U23 Việt Nam chưa chống bóng bổng thật tốt, HLV Park Hang Seo sẽ quyết tâm nâng cấp điều này ở

HLV Park Hang Seo đã đưa bóng đá Việt Nam vươn tầm châu Á ở cấp độ trẻ nhờ thứ bóng đá phòng ngự phản công lợi hại. Sau kì tích, nhà cầm quân người Hàn Quốc có nhiệm vụ đưa ĐT Việt Nam đến những thành công mang tầm khu vực và xa hơn là châu lục.

ĐT Việt Nam đấu Jordan: HLV Park Hang Seo và “bảo bối trên không” – 1

HLV Park Hang Seo muốn cải thiện khả năng không chiến cho ĐT Việt Nam

Không giấu giếm, ông Park tuyên bố vẫn áp dụng lối chơi như ở đội U23 cho đội tuyển quốc gia. Điều này đồng nghĩa rằng hàng thủ càng phải được nâng tầm. Như tại giải U23 châu Á, dù U23 Việt Nam chơi phòng ngự kỷ luật nhưng còn đó hạn chế về mặt chống bóng bổng.

Xuyên suốt giải đấu trên đất Trung Quốc hồi tháng 1, U23 Việt Nam từng nhận hàng loạt bàn thua từ trên không. Đó là trận gặp U23 Hàn Quốc (thua 1-2), trận gặp Iraq 1 bàn trực tiếp đánh đầu, 1 dẫn đến quả penalty từ tranh chấp bóng bổng, rồi trận Qatar (bàn thua đầu tiên chính từ đá phạt treo bóng bổng, bàn thứ 2 từ phạt góc), đặc biệt ở trận chung kết thua Uzbekistan, cả 2 bàn đều thua từ phạt góc.

Vậy ở ĐT Việt Nam, HLV Park Hang Seo sẽ khắc phục bằng cách nào? Chắc chắn ông sẽ cho các học trò tập nhiều chống bóng bổng từ phạt góc, hay các tình huống kèm người ra sao khi đối thủ chơi không chiến. Có thêm nhân sự cũng giúp cho nhà cầm quân này tự tin hơn.

ĐT Việt Nam đấu Jordan: HLV Park Hang Seo và “bảo bối trên không” – 2
ĐT Việt Nam đang có những cầu thủ to cao

Thủ thành Bùi Tiến Dũng chơi tốt, cũng được triệu tập lên ĐTQG lần này nhưng Đặng Văn Lâm mới là lựa chọn số 1 với ông Park. Lâm “Tây” ra vào cực tốt, có thể hình lý tưởng (cao 1m88, hơn Tiến Dũng 7 cm), giúp cho ĐT Việt Nam chẳng e ngại các tiền đạo to cao trong những pha không chiến.

Hơn nữa, thủ môn Việt kiều còn sẽ có sự trợ giúp của Quế Ngọc Hải, người cao 1m76 nhưng không chiến ấn tượng. Ngay kể cả tiền đạo Anh Đức (1m85) cũng sẽ là một hậu vệ sẵn sàng không chiến giải nguy cho đội nhà khi cần.


Tìm Kiếm Với Google

Bài Viết Tham Khảo

Có thể bạn thích

Zalo : 0989.490.910
1
Bạn cần hỗ trợ?