[masp]HT01[/masp]

 [giaban]Liên Hệ[/giaban]

 [giacu][/giacu]

 [tinhtrang]Còn hàng[/tinhtrang]

 [chitiet]

Chỉ thực sự dành cho những ai quan tâm và yêu thích dòng sản phẩm ly uống vang. Bộ 6 ly thủy tinh uống vang cao cấp chuyên sử dụng trong các quán bar, nhà hàng, khách sạn… sẽ được suthuytinh.com giới thiệu tỉ mỉ từng loại đến mọi người thông qua bài viết ngày hôm nay.

ly-uong-vang-banner
Đơn vị chuyên cung cấp ly uống vang cao cấp cho nhà hàng, khách sạn

Ly thủy tinh dùng cho vang sẽ như thế nào?


Ly vang 
Ly uống rượu vang thường là loại ly thủy tinh có dạng hình hoa tulip với chân dài, thân bầu tròn và phình ra. Phần chân là miếng thủy tinh tròn, dày ở dưới cùng, có nhiệm vụ giúp ly đứng thẳng và cân bằng.ly-ruou-vang (5)
Kiểu dáng thường thấy của ly vang

Tiếp đến là phần chân ly với một thanh thủy tinh trong suốt, làm cầu nỗi giữ phần chân và phần bầu ly. Các chuyên gia rượu vang đã nhận định đây là vị trí thích hợp nhất để để tay cầm ly rượu. Điều này giúp trách thay đổi nhiệt độ của rượu trong ly hoặc làm hằn vết tay lên bầu rượu trông ”kém sang”.

Phần chứa rượu hay còn gọi là bầu ly, có hình dạng như một búp hoa, có loại chụm nhỏ nhưng cao; có loại lại rộng miệng nhưng thấp. Tùy từng loại rượu vang khác nhau mà người pha chế sẽ chọn kiểu dáng ly có độ phình (bầu rượu) nhiều hay ít tương ứng.

Đặt biệt hơn những sản phẩm ly thủy tinh thông thường, miệng ly thủy tinh dùng uống vang thường có viền mỏng, tròn đều và trơn nhẵn, để cấu trúc ly càng thêm chắc chắn, giúp thực khách có điều kiện tốt nhất để cảm nhận được trọn vẹn mùi vị và mùi thơm của rượu.

ly-ruou-vang (6)

Kiểu dáng ly thấp, bụng phình và hơi hẹp lại ở miệng giúp người uống cảm nhận được trọn vẹn hương vị vang

Không như nhiều loại ly khác, có thể dùng để uống nước cũng có thể uống cà phê hoặc uống trà. Ly thủy tinh dùng để uống vang có kiểu dáng, đặc tính và nét đặc trưng riêng, mỗi kiểu dáng ly phù hợp với một loại rượu riêng, không nhầm lẫn và pha trộn với nhau.

Làm từ chất liệu thủy tinh chuyên dụng, với mẫu mã hình thức sang trọng, bắt mắt; phù hợp sử dụng trong các quán bar, nhà hàng, khách sạn sang trọng, mang đến cảm giác ”sang chảnh” cho người dùng.

Ngoài ra, bộ ly thủy tinh uống vang còn được doanh nghiệp lựa chọn các phương pháp in logo phù hợp để in lên sản phẩm và sử dụng làm quà tặng cho đối tác, khách hàng quan trọng

Kiểu dáng ly uống vang thường được dùng tại các nhà hàng, khách sạn

Mỗi bộ ly được sản xuất với mục đích sử dụng khác nhau, ví dụ ly thủy tinh pha lê Tiệp Bohemia chuyên dùng cho vang đỏ, ly có phần thân bầu nhỏ phù hợp với vang trắng, ly Bordeaux thì hợp với các loại rượu vang có tính cách mạnh mẽ như Cabernet Sauvignon hay Bordeaux Blend.

Những sản phẩm là từ chất liệu thủy tinh nói chung và ly thủy tinh nói riêng đều khó bị bám bụi và dễ lau chùi.

ly-ruou-vang (1)
Ly thủy tinh có đặc điểm chung là ít bám bụi, dễ lau chùi


Cách chọn ly thủy tinh uống vang thật đẳng cấp

Các chuyên gia đã chỉ ra, việc chọn ly phù hợp cho từng loại rượu vang mà bạn uống có thể giúp tăng độ ngon của rượu lên 120%. Đây cũng là lý do vì sao khi bạn bước vào các quán bar, nhà hàng khách sạn luôn được hỏi dùng rượu gì, sau đó người phục vụ mới chọn ly để rót rượu cho bạn.

Mỗi ly thủy tinh uống vang sẽ phù hợp với 1 loại rượu khác nhau

Cảm giác khi dùng rượu ở những địa điểm ăn chơi luôn ngon hơn ở nhà một phần cũng là dựa trên cơ sở khoa học này.

  • Để vang đỏ thêm ngọt ngào.

Rượu vang đỏ thường đi đôi với ly thủy tinh to, phần chân ngắn, thân ly to; bầu ly đầy và tròn, có độ phình lớn ra lớn hơn các loại ly khác; miệng ly thon gọn và mảnh hơn so với phần thân.

ly-ruou-vang (9)
Để vang đỏ thêm ngọt ngào

Vang đỏ sóng sánh trong ly thủy tinh miệng rộng, rượu có màu đỏ đô nhưng lại mát lạnh khi chạm vào. Những dòng rượu sánh lại và mềm mại như một dãy lụa chảy trong thủy tinh trong suốt. Càng làm tăng thêm độ ma mị và kích thích vị giác cho người uống.

  • Ly vang trắng đẳng cấp

Song đôi với màu trắng thuần khiết của vang trắng, người dùng có thể dễ dàng nắm được kiểu dáng ly mà chuyên gia dùng để thưởng thức loại vang này. Mang đến hình ảnh một thiếu nữ thanh cao và quyền quý, vang trắng phù hợp với kiểu dáng ly thủy tinh thân cao, thon, dài và mảnh, phần đế ly vừa phải và kiểu bầu ly dáng chữ u e ấp.

ly-ruou-vang (8)
Vẻ đẹp đầy “nữ tính’ của những ly vang trắng

Vang trắng trong ly thủy tinh thân cao mang đến cảm giác vương giả, thượng lưu mà không phải loại vang nào cũng có thể mang đến được.

ly-ruou-vang (7)
Vang trắng mang vẻ đẹp của giai cấp thượng lưu
  • Kiểu ly nào cho rượu Champange?

Champange được biết đến như một loại rượu quen thuộc trong các buổi liên hoan, đám cưới hay tiệc tùng của công ty. Tiếng nổ khi mở nắp chai thay cho tiếng pháo nổ chúc mừng và mang đến sự may mắn.

Với những đặc điểm ấy nên loại ly thủy tinh thường dùng uống Champange có hình dáng thẳng đứng với chân cao, thân cao, bầu không phình và miệng hẹp. Đây là kiểu dáng ly thông dụng và được dùng nhiều ở các nhà hàng sử dụng để phục vụ trong những bữa tiệc sang trọng.


Khi rót Champange người ta cũng thường rót nhiều hơn nữa ly một chút để tạo cảm giác đầy đặn cho người được nhận. Tạo cảm giác đoàn tụ và sung túc khi được chia sẻ chung một chai Champange.

👉 Mọi thông tin, thắc mắc quý khách hàng vui lòng liên hệ trực tiếp với chúng tôi để được tư vấn và hỗ trợ tốt nhất:

KHO SỈ ĐỒ GIA DỤNG - GỐM SỨ THUỶ TINH

📍Địa chỉ :Số 6 Ngõ 51 Kim Lan - H. Gia Lâm, TP. Hà Nội.

🌈 Website: https://www.suthuytinh.com/

🔔 Fanpage:https://www.facebook.com/gomsuthuytinhgiadung

&         Email : gomsuthuytinhgiadung@gmail.com  hoặc                                              gomsuthuytinhvn@gmail.com                                   

@         Shoppe : https://shopee.vn/gomsuthuytinhgiadung

Hotline/Zalo : 0989490910

 [/chitiet]


Tìm Kiếm Với Google

Bài Viết Tham Khảo

Có thể bạn thích

Zalo : 0989.490.910
1
Bạn cần hỗ trợ?