[masp]kinhnghiem[/masp]

 [giaban][/giaban]

 [giacu][/giacu]

 [tinhtrang]Còn hàng[/tinhtrang]

 [chitiet]

Các bước chính:

  • Tránh sử dụng máy rửa chén để làm sạch bình thuỷ tinh hoặc các đồ được làm từ thuỷ tinh khác, đặc biệt là bình rượu đắt tiền hoặc các sản phẩm pha lê thủ công.

  • Mua dụng cụ lau kính là một khoản đầu tư tốt vì bạn cũng có thể sử dụng chúng  trên cửa sổ và gương của mình.

  • Sử dụng dung dịch tẩy rửa từ nguyên liệu làm sạch tự nhiên - giấm, để loại bỏ vết bẩn. 

  • Sử dụng vải mềm, không xơ khi lau khô đồ thủy tinh để tránh làm xước bề mặt. 

1. Mẹo làm sạch và bảo dưỡng đồ thủy tinh



Để làm sạch và bảo dưỡng đồ thuỷ tinh, bạn cũng nên duy trì việc lau chùi và làm sạch bình thuỷ tinh đúng cách hằng ngày, giúp loại bỏ bụi bẩn và ngăn ngừa tình trạng ố vàng hoặc vẩn đục bình thuỷ tinh xuất hiện. Vậy đâu là kỹ thuật đúng và thích hợp khi làm sạch và bảo dưỡng đồ thuỷ tinh? 

  • Làm sạch bình thuỷ tinh đúng cách bằng tay: Để làm sạch bình thuỷ tinh, tốt nhất bạn nên làm sạch chúng bằng tay để tránh gây trầy xước hoặc bể vỡ, đặc biệt là các dụng cụ thuỷ tinh đắt tiền khác được làm từ pha lê thuỷ công. Hơn nữa, khi sử dụng máy rửa bát, chúng có thể gây ra tình trạng ố vàng trên bề mặt thuỷ tinh vì lớp cặn xà phòng tích tụ và để lại một lớp màng trên bề mặt thủy tinh. Bạn có thể tham khảo thêm cách làm sạch bình thủy tinh từ trong ra ngoài đơn giản để vệ sinh bình thủy tinh hiệu quả.

  • Kỹ thuật làm sạch tốt sẽ giúp bạn bảo dưỡng được vẻ đẹp sáng bóng của bình thuỷ tinh dài lâu: Khi lau kính bằng tay, bạn hãy kết hợp sử dụng cùng nước nóng và một ít nước rửa chén để loại bỏ vết dầu mỡ hàng ngày. Tiếp theo, rửa sạch ngay và để khô trong tự nhiên. Hoặc bạn có thể sử dụng chiếc khăn không xơ như khăn vải sợi nhỏ để lau bề mặt bình thuỷ tinh.

2. Cách làm sạch vết bẩn trên bình và đồ thủy tinh sạch

Những vết ố và vẩn đục trên bề mặt bình thuỷ tinh do nước cứng, rượu vang và cặn hữu cơ gây nên có thể được làm sạch theo cách tương tự bên trên. Thêm vào đó, bạn sẽ cần đến sự trợ giúp của các sản phẩm tẩy rửa chuyên dụng cho thuỷ tinh để giúp việc vệ sinh và làm sạch trở nên thuận tiện hơn. Nếu không, bạn có thể thay thế bằng các nguyên liệu làm sạch tự nhiên như baking soda, nước chanh và giấm và cách thực hiện như sau: 

  • Sử dụng baking soda và bàn chải lông mềm để chà sạch các vùng có vết bẩn trên bình thuỷ tinh. 

  • Pha loãng dung dịch giấm trắng và nước theo tỉ lệ 50:50, ngâm bình thuỷ tinh trong dung dịch giấm loãng ít nhất 12 giờ và sau đó phơi khô.

  • Sử dụng nước lau kính cho trực tiếp bề mặt hình thuỷ tinh, sử dụng khăn trà để lau sạch và rửa sạch như bình thường. 

3. Cách loại bỏ vết nhãn còn sót trên đồ thủy tinh

Không chỉ riêng những chiếc bình thuỷ tinh, mà các sản phẩm khi mới mua về đều đi kèm với các tem dán sản phẩm rất khó để tháo gỡ. Và để loại bỏ vết tem nhãn sản phẩm còn sót lại trên bình thủy tinh và các sản phẩm có chất liệu thuỷ tinh khác, bạn hãy thực hiện theo hướng dẫn cách làm sạch dưới đây:

  • Ngâm bình thuỷ tinh vào nước nóng cho đến khi nước nguội.

  • Nếu tem sản phẩm đã được dán bằng keo gốc nước, bạn có thể dễ dàng thấy nhãn bị bong ra ở giai đoạn này. Nếu không, bạn hãy cho thêm một ít chất tẩy rửa trực tiếp lên tem dán và để ngâm trong 10 phút, sau đó dùng vải chà sạch.

  • Các vết bẩn cứng đầu có thể được xử lý bằng cách ngâm kính trong dung dịch giấm hoặc dầu ăn qua đêm. Sau đó, bạn hãy dùng chất tẩy rửa kính chuyên dụng để chà sạch.

  • Rửa kính trong nước rửa chén và để khô.

Đừng quên rằng, bạn hãy luôn đeo găng tay trước khi tiếp xúc với bất kỳ sản phẩm tẩy rửa nào và giữ cho căn phòng được thông gió tốt, giúp cho quá trình làm sạch bình thuỷ tinh sẽ diễn ra đúng cách và nhanh gọn hơn.

Hy vọng rằng thông qua bài viết này, bạn có thể tìm được một số mẹo hữu ích để làm sạch bình thuỷ tinh cũng như bảo dưỡng chúng đúng cách. Và đừng quên theo dõi thêm những bài viết khác của suthuytinh bỏ túi thêm một số mẹo làm sạch vết bẩn trên mọi bề mặt nhé!

👉 Mọi thông tin, thắc mắc quý khách hàng vui lòng liên hệ trực tiếp với chúng tôi để được tư vấn và hỗ trợ tốt nhất:

KHO SỈ ĐỒ GIA DỤNG - GỐM SỨ THUỶ TINH

📍Địa chỉ :Số 6 Ngõ 51 Kim Lan - H. Gia Lâm, TP. Hà Nội.

🌈 Website: https://www.suthuytinh.com/

🔔 Fanpage:https://www.facebook.com/gomsuthuytinhgiadung

&         Email : gomsuthuytinhgiadung@gmail.com  hoặc                                              gomsuthuytinhvn@gmail.com                                   

@         Shoppe : https://shopee.vn/gomsuthuytinhgiadung

Hotline/Zalo : 0989490910


 [/chitiet]


Tìm Kiếm Với Google

Bài Viết Tham Khảo

Có thể bạn thích

Zalo : 0989.490.910
1
Bạn cần hỗ trợ?