[masp]HT01[/masp]

 [giaban][/giaban]

 [giacu][/giacu]

 [tinhtrang]Còn hàng[/tinhtrang]

 [chitiet]

Bạn thích chọn ly thuỷ tinh để pha cà phê hay trà nóng, nhưng lại sợ chúng dễ bị nứt, bị vỡ. Đừng quá lo lắng, với một số mẹo vặt hay dưới đây, Điện máy XANH sẽ giúp bạn sử dụng ly thủy tinh không bị nứt.


1Nguyên nhân làm ly thủy tinh bị nứt khi đựng nước nóng

Do bị sốc nhiệt

Ly bị sốc nhiệt là một trong số những nguyên nhân chủ yếu làm cho ly thủy tinh bị nứt.

Khi bạn rót nước nóng vào ly, lớp thủy tinh bên trong lẫn bên ngoài nếu nước chưa kịp thích nghi và dãn nở không đều. Nếu nhiệt độ của nó vượt quá mức cho phép thì sẽ gây ra sức ép dẫn đến hiện tượng sốc nhiệt, nứt và vỡ vụn.

Do bị sốc nhiệt

Ly thủy tinh DMX LY005 ít bám bẩn, an toàn cho sức khỏe

Do mua phải hàng kém chất lượng

Trên thị trường hiện nay xuất hiện nhiều sản phẩm chất lượng kém, đạo nhái các thương hiệu nổi tiếng thường không có khả năng chịu nhiệt sẽ rất dễ vỡ trong quá trình sử dụng.

Do mua phải hàng kém chất lượng

Ly thủy tinh Luminarc bền tốt, hạn chế trầy xước

Do sử dụng không đúng cách

Có nhiều loại thủy tinh khác nhau vì vậy khả năng chịu nhiệt, chịu lực của các loại ly thủy tinh được sản xuất từ các loại thủy tinh sẽ không giống nhau. Bạn nên tìm hiểu rõ cách dùng của từng loại ly thủy tinh trước khi sử dụng để tránh sự cố vỡ, nứt ly.

Do sử dụng không đúng cách

Ly thủy tinh Delites JS6001-3 chịu nhiệt tốt, dung tích tới 290ml

2Mẹo giúp ly thủy tinh không bị nứt, vỡ khi đựng nước nóng

Có rất nhiều cách để bảo vệ ly của bạn khỏi tình trạng nứt vỡ. Hãy cùng tham khảo một số cách gợi ý sau đây nhé!

Luộc ly thủy tinh qua nước sôi

Luộc ly thủy tinh qua nước sôi sẽ giúp cốc thuỷ tinh quen với sự tăng nhiệt, giúp thủy tinh giãn nở đều và không bị vỡ khi bị thay đổi nhiệt độ đột ngột.

Bạn có thể thực hiện luộc ly thủy tinh bằng cách như sau. Đầu tiên, bạn xếp ly vào trong 1 cái nồi to rồi đổ nước ngập cốc. Tiếp theo, bạn đun sôi nước và cốc rồi tắt bếp, để nguội và lấy ra dùng.

Luộc ly thủy tinh qua nước sôi

Luộc qua nước sôi giúp ly quen với việc giãn nở nhiệt, hạn chế nứt vỡ
Lưu ý:
  • Không nên cho ly thủy tinh vào luộc khi nước đang sôi, vì khi đó ly chưa kịp thích nghi với sự thay đổi nhiệt độ. Điều đó làm cho ly bị sốc nhiệt và vỡ ngay.
  • Trước khi tiến hành luộc ly, bạn hãy cho một chút muối vào sẽ giúp ly dễ dàng thích nghi với nhiệt độ hơn.

Trước khi dùng tráng qua bằng nước ấm

Nếu bạn không có thời gian luộc ly thủy tinh qua nước sôi thì hãy áp dụng phương pháp tráng qua bằng nước ấm bằng cách thực hiện đơn giản như sau.

Bạn dùng nước ấm để tráng đều xung quanh thành ly trước khi sử dụng. Điều này sẽ giúp ly thủy tinh dần thích nghi với nhiệt độ cao, đồng thời tăng khả năng chịu nhiệt bên trong và bên ngoài thành ly, hạn chế hiện tượng sốc nhiệt khi đựng nước sôi.

Lưu ý: Chỉ sử dụng nước ấm để tráng ly, không sử dụng nước nóng để tráng.

Trước khi dùng tráng qua bằng nước ấm

Ly thủy tinh Luminarc Haworth dày bền, chịu nhiệt, chịu lực cực tốt

Dùng thìa kim loại

Nếu ly thuỷ tinh của bạn có độ dày không đồng đều thì hiện tượng nứt, vỡ sẽ dễ xảy ra hơn.

Để hạn chế tình trạng này, bạn dùng một chiếc thìa bằng kim loại như nhôm, inox... bỏ vào ly trước rồi mới rót nước sôi vào, sẽ giúp hạn chế nguy cơ nứt vỡ ở những chiếc ly thuỷ tinh lồi lõm không đều.

Khi cho thìa thìa bằng nhôm hay inox vào ly, thìa sẽ bắn ra lớp nước nhỏ làm giảm nhiệt độ bên trong ly và tạo ra thời gian để ly thủy tinh nhanh chóng dãn nở, từ đó sẽ giúp ly giảm nhiệt độ khi gặp nước sôi.

Dùng thìa kim loại

Bộ 2 muỗng cơm inox DMX MC003-02 giúp giảm nhiệt độ nước tránh làm nứt vỡ ly cốc

Không rót nước quá tràn lên thành ly

Ngoài ra, để tránh tình huống ly thủy tinh bị vỡ, nứt thì bạn không nên rót nước tràn lên thành ly vì thành ly luôn mỏng hơn đáy rất nhiều, nếu rót nước quá tràn sẽ tạo áp lực nhiệt lớn gây vỡ ly. Vì vậy, để đảm bảo ly không bị vỡ, bạn chỉ nên rót nước ở mức dưới thành ly.

Không rót nước quá tràn lên thành ly

Ly thuỷ tinh Luminarc Louvre đế dày chống nóng, cầm chắc tay

3 Những hãng ly chất lượng hạn chế việc nứt, vỡ ly

Ngày nay, nhu cầu sử dụng ly cốc thủy tinh ngày một tăng cao nên thị trường xuất hiện rất nhiều sản phẩm thủy tinh đến từ các thương hiệu khác nhau. Điều này gây khó khăn cho người tiêu dùng để có thể lựa chọn được những sản phẩm chất lượng.

Vậy nên, để hạn chế tình trạng nứt, vỡ ly khi sử dụng đó là chọn mua ly của những thương hiệu uy tín. Một số thương hiệu uy tín mà bạn có thể tham khảo như: Luminarc, Delites, Điện máy XANH,...

Những hãng ly chất lượng hạn chế việc nứt, vỡ ly

Lựa chọn sản phẩm chính hãng như một cách bảo vệ an toàn sức khỏe cho cả gia đình


 [/chitiet]


Tìm Kiếm Với Google

Bài Viết Tham Khảo

Có thể bạn thích

Zalo : 0989.490.910
1
Bạn cần hỗ trợ?