[masp]HT01[/masp]

 [giaban]930,000đ[/giaban]

 [giacu]990,000đ[/giacu]

 [tinhtrang]Còn hàng[/tinhtrang]

 [chitiet]

Việc thu dọn các mảnh vỡ thủy tinh chưa bao giờ là dễ dàng, nếu như chẳng may sót lại một mảnh nhỏ cũng có thể gây nguy hiểm cho bạn và các thành viên trong gia đình. Vậy bạn còn chần chừ gì mà không áp dụng ngay cách thu dọn các mảnh vỡ thuỷ tinh an toàn, sạch cả mảnh nhỏ nhất.

Đôi khi chỉ vì do bất cẩn hoặc trẻ nhỏ đùa nghịch làm vỡ vật dụng thủy tinh trong nhà, cách phổ biến mà mọi người thường áp dụng để thu dọn mảnh thủy tinh vỡ đó chính là dùng chổi quét, tuy nhiên cách này sẽ không thể làm sạch hết mảnh vỡ thủy tinh, đặc biệt là những mảnh vỡ nhỏ. Muốn làm sạch triệt để những mảnh vỡ này bạn hãy thực hiện theo cách sau:

1Dùng hốt rác và băng dính

Cách làm cực đơn giản, bạn chỉ cần lấy cuộn băng dính và dính mép của hốt rác xuống mặt sàn, sau đó dùng chổi quét mảnh thủy tinh vỡ vào hốt rác. Cuối cùng bạn chỉ cần tháo băng dính ra, nhấc hốt rác lên và đổ tất cả chúng vào thùng rác là xong.

Với cách này mảnh thủy tinh nhỏ nhất cũng được dọn sạch đặc biệt là chúng tuyệt đối không bị mắc kẹt ở rìa của hốt rác.

2Băng dính

Ngoài ra bạn còn có thế lấy sạch vụn thủy tinh nhờ băng dính nhưng nếu dùng cách này bạn nhớ đeo găng tay cao su, bởi thủy tinh có thể đâm xuyên qua lớp băng.

Dùng tay nhặt hết các mảnh thuỷ tinh lớn, sau đó lấy một miếng băng dính và ấn lên các mảnh vỡ, băng dính sẽ hút hết các mảnh vỡ thuỷ tinh nhỏ nhất.

3Bánh mì cũ

Bạn lấy một vài lát bánh mì sandwich, với bánh mì ổ bạn cắt bánh thành nhiều lát mỏng. Đặt lát bánh mì lên nơi có vụn thủy tinh, dùng tay ấn nhẹ trên bề mặt bánh mì.



Bánh mì cũ thường sẽ mềm nhũn và ẩm do đó có khả năng hút vụn thủy tinh rất tốt. Sau khi vụn thủy tinh ghim hết vào bánh mì chỉ cần gói gọn trong túi rác và bỏ đi là xong.

4Khăn giấy

Khăn giấy hay cuộn giấy vệ sinh thông thường không có tác dụng hút vụn thủy tinh, nhưng nếu bạn vò nhẹ chúng, sau đó thấm nước ẩm thì hoàn toàn khác.

Tương tự như bánh mì, bạn lấy 1 lớp dày khăn giấy có thấm nước và ấn nhẹ để lấy sạch vụn thủy tinh, cẩn thận không thấm quá nhiều nước làm giấy rã ra, sẽ khiến mảnh vỡ đâm vào tay bạn.



5Lưu ý dọn mảnh thuỷ tinh vỡ

Trước khi làm sạch các mảnh thủy tinh nhỏ, bạn cần đeo găng tay nhặt hết những mảnh thủy tinh lớn, tuy nhiên cần làm thật cẩn thận để tránh bị đứt tay.



Khi quét dọn nhớ mang dép để tránh dẫm phải mảnh thủy tinh.

Không dùng máy hút bụi để hút mảnh thủy tinh bị vỡ vì nó có thể ảnh hưởng ít nhiều đến máy hút bụi.

Gói các mảnh thuỷ tinh cẩn thận và ghi giấy hoặc tìm cách lưu ý cho mọi người biết, tránh mất an toàn cho người lấy hoặc dọn rác.



Trên đây là mẹo thu dọn mảnh thủy tinh sạch, nhanh, an toàn bạn hãy áp dụng nếu như chẳng may trong nhà xảy ra trường hợp vỡ đồ bằng thủy tinh nhé!



 [/chitiet]


Tìm Kiếm Với Google

Bài Viết Tham Khảo

Có thể bạn thích

Zalo : 0989.490.910
1
Bạn cần hỗ trợ?