[chitiet]

Ly thủy tinh vừa đẹp mắt, vừa tốt cho sức khỏe nên được sử dụng rộng rãi trong các gia đình, quán ăn, nhà hàng,... Tuy nhiên, nhiều người vẫn chưa biết cách lựa chọn ly thủy tinh sao cho bền đẹp. Xem ngay bài viết này để chọn mua ly thủy tinh đẹp nhé! 

1Chọn ly theo loại thuỷ tinh

  • Thủy tinh thông thường (soda lime): Là loại thủy tinh thông dụng, nên có mức giá khá rẻ và phù hợp. Bên cạnh đó, ưu điểm của soda lime là rất dễ chùi rửa và ít bám mùi. Tuy nhiên, khả năng chịu nhiệt của nó thấp nên không sử dụng trong việc nấu nướng.
  • Thủy tinh cường lực (tempered glass): Hình thành từ soda lime qua quá trình đun nóng ở nhiệt độ 630 độ C, nên thủy tinh loại này chịu nhiệt rất tốt và bền chắc. Vì vậy, tempered glass được ứng dụng để sản xuất nội thất trong nhà như: bồn rửa tay, cửa kính,… 


Ly thủy tinh thông thường (soda lime) dễ chùi rửa và ít bám mùi
  • Thủy tinh chịu nhiệt (heat – resistant glass): Vì chịu nhiệt tốt, nên nó được sử dụng trên lò nướnglò vi sóng, bếp hồng ngoại hoặc bếp ga để hâm nóng bình sữa cho bé,… Ngoài ra, nó được ứng dụng để làm chai thủy tinh,  và lọ thủy tinh đựng thực phẩm,...
  • Thuỷ tinh trắng (thuỷ tinh Opal): Đây là loại thủy tinh trong suốt được dùng phổ biến tại các gia đình, do có nhiều ưu điểm vượt trội như: độ cứng chắc chắn, không mùi,... nên nó an toàn cho sức khỏe. Hơn nữa, thuỷ tinh Opal rất sáng bóng nên có tính thẩm mỹ cao.

Ly thủy tinh Luminarc 350 ml

Ly thủy tinh Luminarc 350 ml được làm bằng chất liệu thủy tinh chịu nhiệt tốt

2Lựa chọn chất liệu thủy tinh nguyên chất, không chứa chì

Bạn nên mua ly bằng chất liệu thủy tinh nguyên chất  độ trong suốt cao, không lẫn tạp chất và các kim loại nặng, đặc biệt là chì. Bởi vì, nếu dùng ly thủy tinh nhiễm chì đựng đồ uống nóng hoặc nước hoa quả sẽ làm cho thức uống bị nhiễm chì.

Từ đó, sẽ vô cùng độc hại cho sức khỏe của bạn và gây ra các bệnh như tăng huyết áp, bệnh tim mạch, sinh non,... thậm chí là nhiễm độc trong máu. 

Thông thường, những ly thủy tinh được trang trí hoa văn và họa tiết rất dễ bị nhiễm chì, do đó, bạn nên hạn chế sử dụng ly loại này. Thay vào đó, tốt nhất, hãy sử dụng các dòng ly thủy tinh màu trắng, trơn nhưng không quá bóng loáng.

Ly thủy tinh DMX DLY5597-2 300ml trong suốt an toàn không chứa chì

Ly thủy tinh DMX DLY5597-2 300ml trong suốt, an toàn, không chứa chì
Hướng dẫn cách kiểm tra thuỷ tinh nguyên chất, không chứa chì:
  • Gõ thử để nghe tiếng vang: Dùng tay gõ nhẹ vào bề mặt ly, nếu có âm thanh “coong coong” phát ra rất vang, thì ly có chứa nhiều chì. Ngược lại, có tiếng kêu đục và bé hơn thì ly không nhiễm chì.
  • Ngâm trong giấm: Đổ ít giấm ra thau/chậu nhỏ, tiếp theo ngâm ly thủy tinh vào thau giấm. Sau khoảng 2 tiếng, nếu bạn quan sát thấy ly thủy tinh trắng ra hoặc làm đổi màu của giấm, vậy ly đó kém chất lượng và chứa chì.

3Chọn ly thuỷ tinh theo độ dày

Nhiều người vẫn hay lầm tưởng ly thủy tinh có chất liệu càng dày là càng tốt, tuy nhiên, điều đó là không đúng. Bởi vì, còn tùy thuộc vào loại thức uống được đựng trong ly, mà chọn mua loại ly cho phù hợp. Do đó, ly mỏng và ly dày sẽ được dùng trong trường hợp sau: 

  • Chọn ly dày: Khi bạn muốn đựng nước lạnh vào ly thủy tinh, hoặc chọn ly để uống bia. Bởi vì, loại ly thủy tinh có thiết kế thành dày và có quai sẽ giúp bia và đồ uống được giữ lạnh lâu hơn, giúp bạn thưởng thức đồ uống ngon hơn và đem lại sự tiện lợi cho bạn. 
  • Chọn ly mỏng: Khi bạn đựng nước nóng, vì khi đổ thức uống nóng vào ly thì nhiệt lượng sẽ được tản nhanh và đều khắp ly, giúp tránh sự cố nứt vỡ ly. Hoặc khi đựng rượu vang, ly mỏng và trong suốt sẽ dễ nhìn thấy rượu và trông đẹp mắt hơn. 
Trường hợp bạn không có ly mỏng để đựng nước nóng: Khi đổ đồ uống nóng vào ly dày, bạn nên đặt dưới ly một cái khăn ướt hoặc bỏ vào ly một chiếc muỗng inox, nó sẽ giúp hấp thụ bớt nhiệt nóng của nước.

Ly bia thủy tinh Delites ZB12-150 280ml dày dặn giúp giữ lạnh lâu hơn

Ly bia thủy tinh Delites ZB12-150 280ml dày dặn giúp giữ lạnh lâu hơn

4Chọn ly thuỷ tinh có độ sáng bóng, mới

Khi chọn mua lybộ ly, bạn cần quan sát kỹ bề ngoài của ly thủy tinh, đảm bảo đó là ly mới với vẻ ngoài sáng bóng, không biến dạng hay có vết trầy xước nào trên bề mặt ly. 

Bởi vì, nếu chọn ly mới, có bề mặt sáng bóng, sẽ không tạo điều kiện cho vi khuẩn bám sâu vào và hơi ẩm cũng ít có khả năng xâm nhập vào ly. Hơn nữa, ly thủy tinh sáng bóng sẽ mang lại vẻ ngoài cao cấp, giúp thức uống đựng bên trong ly đẹp mắt và có giá trị hơn.

Trong quá trình sử dụng, ly thủy tinh có thể bị ố vàng hay mờ đục, áp dụng những mẹo nhỏ dưới đây sẽ giúp ly thủy tinh trở nên sáng bóng như mới:
  • Dùng chanh: Cắt quả chanh làm đôi rồi chà lên bề mặt ly thủy tinh. Sau đó, rửa sạch ly bằng nước ấm. Với axit có trong chanh, giúp dễ dàng tẩy sạch vết bẩn mà không để lại vết xước.
  • Giấm ăn: Đổ 1 lượng giấm vừa đủ vào ly rồi tráng đều và ngâm. Sau khoảng 15 phút, tráng ly lại bằng nước ấm. Giấm có tác dụng làm sáng bóng và khử mùi của ly rất hiệu quả.
  • Bột nở: Pha bột nở với nước và đổ vào ly bằng thủy tinh, ngâm trong khoảng 5 phút. Sau đó, cần rửa sạch ly bằng nước là có thể đánh bay mọi vết bẩn, giúp ly trở nên sáng bóng hơn.
  • Kem đánh răng: Cho một lượng ít kem đánh răng vào vết ố vàng trên ly, dùng bàn chải cọ rửa nhẹ và sau đó rửa sạch lại bằng nước lạnh. Kem đánh răng sẽ giúp ly thủy tinh trở nên sạch bóng như ban đầu.

Ly thủy tinh Delites DSKB033-2 340ml sáng bóng với vẻ ngoài cao cấp

Ly thủy tinh Delites DSKB033-2 340ml sáng bóng với vẻ ngoài cao cấp

5Chọn ly thuỷ tinh theo nhu cầu sử dụng

Ly thủy tinh có đa dạng các hình dáng và kích thước, giúp đáp ứng tốt nhu cầu sử dụng cho người tiêu dùng. Tùy vào mục đích sử dụng mà bạn lựa chọn kiểu ly thủy tinh sao cho phù hợp nhất, cụ thể như sau: 

  • Để uống rượu: Nên ưu tiên sử dụng các loại ly rượu thủy tinh nhỏ. Bởi vì, loại ly này có đáy dày, giúp hạn chế tối đa trường hợp nứt vỡ ly khi va đập. 
  • Để thưởng thức rượu vang, các loại rượu mạnh: Ly có dáng tròn bầu và thân có đường kính rộng hơn miệng ly sẽ là sự lựa chọn phù hợp. Bởi vì, khi đựng rượu vang trong ly thủy tinh, màu sắc của rượu sẽ nổi bật hơn, và hương vị rượu được lưu lại lâu hơn. 

Ly rượu thủy tinh DMX LY001 22 ml có dung tích nhỏ gọn dùng để uống rượu truyền thống

Ly rượu thủy tinh DMX LY001 22 ml có dung tích nhỏ gọn, được dùng để uống rượu truyền thống
  • Để uống sâm banh hoặc các loại rượu trái cây: Ly thủy tinh có thiết kế thon dài, hình trụ và đường kính ly nhỏ, sẽ thích hợp cho những buổi tiệc rượu trái cây. 
  • Để thưởng thức cocktail: Nên sử dụng các dòng ly thủy tinh có hình kim tự tháp ngược, bởi vì, các mẫu ly này rất độc đáo giúp tăng thêm phần sinh động và cuốn hút cho bữa tiệc.
  • Để uống nước ép trái cây, nước ngọt hoặc bia: Dòng ly thủy tinh hình trụ cao, có đường kính lớn sẽ phù hợp để uống nước ép hay bia và được dùng hàng ngày hoặc trong các buổi tiệc gia đình. 

Ly thuỷ tinh Luminarc Aeternam 320 ml dùng để đựng cà phê sữa hoặc nước trái cây

Ly dùng để đựng cà phê, sữa hoặc nước trái cây

6Ly thuỷ tinh có giá thành hợp lý

Tại suthuytinh.com, giá của ly thủy tinh dao động từ 3.000 - 16.000 đồng tùy kiểu dáng và dung tích (cập nhật vào 16/9/2022, có thể thay đổi theo thời gian). Trên thị trường, ly thủy tinh có giá thành đa dạng từ thấp đến cao, đáp ứng tốt nhu cầu sử dụng cho bạn. 

Đặc biệt, nếu ly thủy tinh có giá thành càng cao, có thể lên đến hơn 1.000.000 đồng. Khi đó, ly thủy tinh sẽ mang lại nhiều ưu điểm vượt trội như: có khả năng chịu nhiệt và giữ nhiệt rất tốt, có tính thẩm mỹ cao, an toàn cho sức khỏe, không chứa chì hay các tạp chất nguy hiểm,...

Ly thủy tinh DMX LY005 310 ml có giá thành 10.000 đồng (Cập nhật 16/9/2022 có thể thay đổi theo thời gian)

Ly có giá thành 10.000 đồng (Cập nhật 16/9/2022, có thể thay đổi theo thời gian)

7Chọn ly thuỷ tinh của những thương hiệu uy tín

Ly thuỷ tinh Luminarc

Ly thuỷ tinh Luminarc là dòng sản phẩm có thương hiệu uy tín đến từ Pháp. Đây được xem là sản phẩm thủy tinh có chất lượng cao, sang trọng và đẹp mắt. Ly còn được trang bị đế dày chống nóng và tay cầm chắc chắn giúp dễ cầm nắm và tránh rơi vỡ.

Ngoài ra, ly còn có chất liệu thủy tinh dày dặn, nên chịu lực tốt, ít bám bẩn và dễ vệ sinh. Hơn nữa, dòng Luminarc có thể sử dụng tốt với thức uống nóng/lạnh và chịu được nhiệt độ tối đa khoảng 60 độ C, do đó, bạn có thể dùng nó để uống nước, cà phê, nước trái cây,...

Tại Điện máy XANH, ly thuỷ tinh Luminarc có giá dao động từ 13.000 - 16.000 đồng (cập nhật 16/9/2022, có thể thay đổi theo thời gian), tùy vào dung tích và thiết kế của nó, nên phù hợp với túi tiền của nhiều gia đình. 

Ly bia thủy tinh Luminarc Haworth 290 ml

Ly bia thủy tinh Luminarc Haworth 290 ml

Ly thuỷ tinh 

Ly thuỷ tinh  là sản phẩm độc quyền của suthuytinh.com, nên bạn có thể yên tâm về chất lượng sản phẩm. Ly có thiết kế độc đáo, sang trọng và đa dạng dung tích từ 22 - 310 ml, đáp ứng tốt nhu cầu cho bạn như uống rượu, bia, nước trái hay, cà phê,... 

Đặc biệt, ly có chất liệu thủy tinh trong suốt, cao cấp giúp an toàn sức khỏe cho bạn, ít bám bẩn và dễ dàng vệ sinh. Hơn nữa, đáy của ly khá dày nên hạn chế nứt vỡ khi va đập. Ly còn chịu được nhiệt độ từ 0 - 60 độ C, giúp bạn thoải mái đựng các thức uống nóng/lạnh. 

Bên cạnh đó, ly thuỷ tinh có mức giá dao động từ 3.000 - 11.000 đồng (cập nhật 16/9/2022, có thể thay đổi theo thời gian), tùy vào dung tích và thiết kế. Với mức giá hạt dẻ mà chất lượng lại tốt, bạn có thể yên tâm lựa chọn ly cho gia đình mình.

Ly rượu thủy tinh DMX LY002 35 ml

Ly thuỷ tinh Delite 

Ly thủy tinh Delites có thương hiệu uy tín đến từ Việt Nam, cùng dung tích hợp lý 280 - 390 ml, bạn có thể yên tâm sử dụng ly thủy tinh này để đựng bia, nước ép, rượu, pha sữa,... Hơn nữa, với mẫu thiết kế độc đáo, ly còn được dùng trong các bữa tiệc nhà hàng sang trọng.

Tương tự các loại trên, ly thủy tinh Delites cũng có chất liệu sáng bóng chống bám màu, bám mùi và chịu được nhiệt trong khoảng 0 - 60 °C, nên ly bền bỉ và đảm bảo an toàn. Để thuận tiện hơn trong việc cầm ly, Delites đã tích hợp thêm quai cầm chắc chắn, tiện dụng.

Tại Điện máy XANH, ly Delites có giá khoảng 12.000 đồng (cập nhật 16/9/2022, có thể thay đổi theo thời gian), nên được đông đảo khách hàng lựa chọn. Tuy nhiên, để đảm bảo độ bền cho ly, bạn không nên dùng búi sắt để vệ sinh, nung trực tiếp trên lửa hoặc dùng để chưng cất ở nhiệt độ cao.

Ly thủy tinh Delites ES5163-2 310ml

Ly thủy tinh Delites ES5163-2 310ml

 [/chitiet]


Tìm Kiếm Với Google

Bài Viết Tham Khảo

Có thể bạn thích

Zalo : 0989.490.910
1
Bạn cần hỗ trợ?